🎁️ 🍂️️ 💝 🌟 🎄 🌸 🔔 -->

Tìm Hiểu Về Mác Thép S45C.

Thép S45C là thép carbon trung bình chất lượng cao, có độ bền cao.Thép S45C được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng công nghiệp đòi hỏi cường độ cao hơn và chống mài mòn hơn thép carbon thấp như SS400, CT3, A36,... Và các ứng dụng điển hình là chế tạo bánh răng, trục, cuộn, trục khuỷu, ổ cắm, bu lông, v.v.

Mục lục

1. Mác thép S45C là gì?

2. Thành phần hóa học của thép S45C.

3. Tính chất cơ lý thép S45C.

4. Ứng dụng của thép S45C.

  1. Mác thép S45C là gì?

Thép S45C là tên thép Cacbon và dùng để phân biệt với những sản phẩm thép khác. Thép S45C chính là mác thép, sản phẩm thép Nhật được sản xuất theo tiêu chuẩn G4051. Chúng được đặt tên theo tiêu chuẩn JIS (Japan Industrial Standard – tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản). Mác thép S45C có tính chất tương đương với những loại dòng thép dùng chế tạo máy, nhưng có thành phần ít Cr hơn so với thép hợp kim. Hàm lượng Cacbon trong thép từ 0.25% đến 0.55%, và được xếp vào loại thép kết cấu, có thể sử dụng chế tạo các chi tiết máy móc và chịu tải trọng.

  1. Thành phần hóa học của thép S45C.

Mác thép S45C là loại thép có độ cứng cao hơn thép C45 với HRC 35 – 45, thép S45C có thành phần C = 0.44 - 0.48%, Si = 0.15 - 0.25%, P <= 0.02%, S <= 0.035% được cân bằng độ mềm và độ bền giúp thép S45C bên bỉ hơn, chịu va đập tốt hơn, đàn hồi tốt và chống ăn mòn tốt.

  1. Tính chất cơ lý thép S45C.

  • Tính chất cơ lý trong điều kiện nhiệt luyện.

  • Tính chất cơ lý trong điều kiện đặc biệt.

  1. Ứng dụng của thép S45C.

Ứng dụng của thép S45C tròn đặc trong cơ khí chế tạo, cụ thể là dùng để chế tạo ra những chi tiết máy. Nhất là những chi tiết phải chịu tải trọng trong những cơ khí như đinh ốc, bulong, trục, bánh răng. 

Hoặc là những chi tiết chuyển động như bánh răng, trục pitton, chi tiết chịu sự mài mòn và có độ va đập cao. Giúp cho các bộ phận được liên kết, cố định với nhau và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng những vật dụng cơ khí. 

Hoặc là được ứng dụng trong những khuôn mẫu để chế tạo trục dẫn hướng, vỏ khuôn, ốc, vít…

Ngoài ra thép S45C với nhiều dạng khác nhau thì còn có ứng dụng khác nhau, khi ở các khuôn đúc thì sẽ gia công cho các chi tiết máy móc.

Trên đây là bài viết về vật liệu thép S45C, các bạn có thể thấy được những ứng dụng rất thực tế của loại vật liệu này. Rất mong nhận được sử ng hộ của quý độc giả. Mọi thắc mắc xin để lại ở phần bình luận bên dưới bài viết. Xin cảm  ơn và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Nguồn: Sưu tầm.

 

Từ khóa liên quan: vật liệuThép SS400Thép SKD11Hợp kim nhôm A5052 , Thép không gỉ, Thép cán nóng

0 Bình luận

Bài viết liên quan