🎁️ 🍂️️ 💝 🌟 🎄 🌸 🔔 -->

Sheet Tính Toán Lò Xo Tự Động

Các lò xo thường có một vị trí cân bằng khi "nghỉ" (không có ngoại lực tác động), nhưng cũng có lò xo có nhiều vị trí nghỉ. Lò xo trên lý thuyết chuyển hóa toàn bộ công năng của ngoại lực khi tác động thành thế năng đàn hồi, và giải phóng toàn bộ thế năng này trở lại thành công cơ học khi không có ngoại lực. Thực tế, không có lò xo như vậy. Lò xo thực tế luôn tiêu hao một phần công năng ngoại lực thành nhiệt năng hay năng lượng khác không phục hồi được.

Lò xo (từ tiếng Phápressort) là các vật thể đàn hồi được sử dụng trong các hệ thống cơ học. Lò xo được phân thành hai loại:

Từ "lò xo" trong tiếng Việt được phiên âm từ le ressort trong tiếng Pháp.

 

Trong công việc thiết kế các bạn sẽ gặp trường hợp cơ cấu cần đến chi tiết lò xo. Và để thuận tiện cho công việc lựa chọn và tính toán lò xo, đội ngũ XTmecanical Blog đã tạo ra một sheet excel tính toán tự động các đại lượng cần thiết của lò xo. Công việc của bạn chỉ đơn giản là nhập các dự kiện đầu, còn lại sheet sẽ giúp bạn tính toán.

Sheet tính toán cũng tự động đưa ra dự đoán xem lò xo bạn đang lựa chọn có OK hay NG với dữ kiện yêu cầu hay không.

Sau khi nhập các dự liệu quan trọng, chấm đỏ sẽ di chuyển đến vị trí tương ứng. Dưới đây là sơ đồ Goodman cho bạn cái nhìn trực quan của kết quả thử nghiệm khoảng 10 triệu chu kì kéo nén. Sẽ OK thôi nếu chấm đỏ xuất hiện bên trong hình tứ giác màu xanh.

Để tải sheet tính toán vui lòng đi đến phần comment phía dưới bài viết. link google drive được đính kèm bên dưới.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog. Mọi ý kiến đóng góp xin để lại ở phần bình luận bên dưới.

Tác giả: Nguyễn Văn Hòa.

1 Bình luận

[email protected]
2023-09-16
https://www.mediafire.com/file/go4pbjh25wcj2kd/Tinh_toan_lo_xo-ver1.5.xlsx/file

Bài viết liên quan